UBND Thị trấn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH năm 2023
Lượt xem: 26
Thực hiện kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn. Ngày 06/10, UBND Thị trấn Bắc Yên tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH năm 2023 trên địa bàn thị trấn.

Đoàn kiểm tra của UBND thị trấn đã tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh sửa chữa ô tô Auto Đoan Huế, Gara ô tô Miền Trung và cơ sở Đồ gỗ Phúc Hưng ở bản Văn Ban, thị trấn Bắc Yên, đây là những cơ sở sử dụng các thiết bị hệ thống điện nhiều nên rất dễ gây cháy, nổ. Qua kiểm tra cho thấy các trang thiết bị, phương tiện phục vụ PCCC, hệ thống điện vẫn chưa đảm bảo. Đoàn đã nhắc nhở các cơ sở cần bố trí chỗ lắp đặt công tơ điện bảo đảm an toàn hơn, thay thế các bình chữa cháy đã hết hạn sử dụng; bố trí thêm bình chữa cháy theo quy định và niêm yết tiêu lệnh chữa cháy nơi dễ quan sát.

Ông Phạn Văn Hưng, chủ cơ sở Đồ gỗ Phúc Hưng ở bản Văn Ban, thị trấn Bắc Yên nói: “Tới này mình sẽ khắc phục theo đúng những gì mà bên PCCC của thị trấn đã chỉ dạo cho mình”.

Thực hiện Công văn số 3776/UBND-NC ngày 22/9/2023 của UBND tỉnh Sơn La về việc thực hiện chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy. Và kế hoạch của UBND huyện về Tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn toàn huyệnUBND Thị trấn Bắc Yên đã xây dựng kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn.

Bà Sa Thị Thùy, Phó chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên cho biết: “Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về công tác PCCC trên địa bàn; sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện thì UBND thị trấn cũng đã xây dựng kế hoạch thành lập tổ để đi kiểm tra các cơ sở trên địa bàn thị trấn. Qua kiểm tra thì tổ cũng đã hướng dẫn các chủ hộ sản xuất kinh doanh cũng như là các hộ kinh doanh kế hợp nhà ở hướng dẫn lập hồ sơ đúng theo quy định của PCCC”.

Để thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền Thị trấn Bắc Yên luôn chủ động các phương án PCCC, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện công tác PCCC&CNCH. Nhờ những biện pháp tích cực trong công tác PCCC, nhiều năm qua, trên địa bàn thị trấn không xảy ra vụ cháy nổ lớn nào ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của các hộ kinh doanh và người dân.

Bà Sa Thị Thùy, Phó chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên cho biết thêm: “Trong thời gian tới thì UBND thị trấn tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền cán bộ, hội viên, đoàn viên trên địa bàn thị trấn về công tác PCCC trên địa bàn. Thứ nhất là tập trung tuyên truyền về đường dây điện phải đúng theo quy định không để dây điện trần ngang qua các thiết bị dễ bị hỏng đường dây điện dễ gây ra chập điện. Thứ 2 là bình gas của hộ gia đình. Thứ ba là bình chữa cháy của hộ trang bị được tuy nhiên là cái bình phải đảm bảo”.

Thông qua việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện công tác PCCC&CNCH, góp phần ngăn ngừa, hạn chế tối đa các sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra trên địa bàn.

Một số hình ảnh kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại các cơ sở:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tác giả: Nguồn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập